top of page
Search
  • dotrinhhoainam5

Cách chọn mẫu áo dài trung niên cho quý bà

Trong những ngày lễ hội, ăn hỏi hay những dịp khác, áo dài luôn là trang phục được rất nhiều phái nữ lựa chọn tới. Tuy nhiên cách lựa chọn một trang phục áo dài đẹp đều khiến người phụ nữ chọn hết sức đúng đắn. Do đó 4 điều quan trọng sau để dễ dàng chọn một bộ áo dài đẹp vừa sang trọng cho mình nhé.

1 Tuyệt đẹp áo dài việt nam


Từ xưa, áo dài đã là trang phục truyền thống và nét đặc trưng của dân tộc Việt Nam. Có thể nói áo không chỉ đơn thuần mà là bộ trang phục truyền thống đại diện cho nền văn hóa Việt mà còn là nguồn cảm hứng vô tận cho nước nhà. Những biến đổi theo thời gian, áo dài luôn được tôn lên nét đẹp dịu dàng, duyên dáng của người phụ nữ Việt Nam.



Ở mỗi thời kì chiếc áo đều có vẻ đẹp riêng không lẫn. Những thời kì lịch sử như vậy, chiếc áo truyền thống của người Việt ngày càng đa dạng và phong phú hơn.


2 cách chọn áo dài cho người phụ nữ trung niên


Chất liệu áo là hàng đầu


Độ tuổi trung niên với sự thay đổi về estroge đã dẫn đến thay đổi về đặc tính, đặc biệt là về ngoại hình và tính cách. Chính vì vậy yếu tố thoải mái khi mặc đã được tôn lên hàng đầu. Bởi chúng ta có thể tự tin nhất khi mặc bộ trang phục của mình. Những chất liệu co giãn và ẩm hút nên được các quý bà lựa chọn để mặc.


Ngày nay, chất liệu vải ngày càng đa dạng và phong phú. Như vậy sẽ giúp người phụ nữ trung niên càng dễ dàng và thoải mái lựa chọn cho mình một bộ áo dài. Chất liệu nhung, vải.. là sự lựa chọn cho những ai co vóc dáng người đậm.


Còn những ai có vóc dàng gầy, nhỏ chọn ngay cho mình chất tơ, tằm…Chắc chắn nó giúp bạn trông đầy đặn và dịu dàng hơn.


Kiểu dáng áo phù hợp rất cần thiết

Phụ nữ khoảng 40 tuổi thường rất béo ở phần dưới cơ thể như mông…Nhưng người phụ nữ trung niên thường bị tích tụ mỡ ở vùng bụng. Vì thế, các quý bà trung niên cần cân nhắc lựa chọn kiểu dáng để phù hợp với kiểu dáng. Sẽ khó lựa chọn kiểu dáng mà mình thích nếu bạn lựa chọn các quy tắc sau đây.



Những người có thân hình đầy đặn, bạn không nên lựa chọn kiểu áo có cổ cao. Điều này sẽ làm phần cổ của mình ngắn và mập mạp hơn. Ngược lại cổ áo dạng hình V hay trái tim sẽ giúp bạn trở nên quyến rũ và xinh xắn hơn. Những chiếc áo dài ôm vừa eo cùng tay áo dài truyền thống là bí kíp giúp bạn che nhiều khuyết điểm. Chú ý may eo sao cho cao hơn eo thật để có thể bó vào vòng eo một chút.


Với những người gầy, phom áo suông cùng kiểu áo cao cổ một ít là sự lựa chọn hoàn hảo. Kết hợp với tay áo lỡ có độ rộng vừa bằng hoặc tay ống loe sẽ giúp quý cô trung niên che đi những khuyết điểm trên cơ thể.


Hết sức cân nhắc về màu sắc của áo dài


Đối với độ tuổi trung niên, phối màu trầm và phối màu giữa quần áo tương phản để giúp người nhìn không bị loạn mắt. Hãy chú ý một số màu sắc áo phù hợp với bạn nhé.

Nếu bạn có một vóc dáng người đầy đặn, hãy chọn mua hoặc đặt may áo có màu tông trầm để có thể vòng eo thon thả hơn. Màu xanh đen, xanh đậm, tím than, đỏ nâu là gợi ý cho bạn nhé.


Nếu bạn gầy thì bạn nên chọn màu tươi sáng hơn chút. Màu hồng cam, vàng, xanh… là sự lựa chọn đối với bạn. Nếu da bạn hơi ngăm, màu be là sự lựa chọn tốt nhất.


Hãy chú ý đến họa tiết và chi tiết trên áo


Việc lựa chọn họa tiết một bộ áo dài bạn không thể thiếu đến họa tiết và màu sắc, cực kỳ quan trọng. Bạn không thể bỏ qua chú ý này nếu muốn có một bộ áo dài đẹp và phù hợp với mình. Bạn đang có một dáng người mảnh khảng, các họa tiết to, màu sắc rực rỡ giúp bạn đầy đặn và mềm mại hơn.


Nếu bạn sở hữu một dáng người tròn, mập mạp đừng lo lắng quá. Hãy lựa chọn cho mình một họa tiết nhỏ, chạy dọc theo thân áo bạn sẽ tự tin hơn.


Trên đây là 4 điều quan trọng cần lưu ý khí lựa chọn áo dài cho phụ nữ trung niên. Phối những họa tiết đi cùng bạn sẽ trông càng sang trọng. Chúc quý cô, bà trung niên chọn được bộ áo dài phù hợp với mình nhé.

6 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page