top of page
Search
  • dotrinhhoainam5

Khẳng định đẳng cấp sang trọng quý phái với bộ áo dài nhung

Từ xa xưa tới nay thì bộ áo dài là nét đẹp không thể thiếu được trong người phụ nữ Việt Nam chúng ta. Nó không những mang nét văn hóa đặc trưng của dân tộc mà còn tạo nên vẻ đẹp không những thanh lịch tao nhã mà còn mang nét sang trọng quý phái. Bộ áo dài nhung mang theo một vẻ sang trọng quý phái dành cho người phụ nữ Việt. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu bộ trang phục này trong bài viết sau đây.



Vẻ đẹp của chất liệu vải nhung


Vải nhung gắn liền với sự sang trọng, quyền quý. Bề mặt của vải nhung mềm mịn và êm ái mang chất cổ điển. vải nhung được xem là nét đặc trưng của quyền lực mang sức hút đặc sắc mà không cần phô trương, mang một nét tinh tế khác biệt so với các loại vải khác.

Loại vải này có hai mặt: mặt phải mềm mịn còn mặt trái trơn bóng. Khi sờ vào vải nhung ta có thể cảm nhận được sự dễ chịu và êm ái. Nó có khả năng bắt sáng cao, dễ may thành các bộ váy, đầm, áo dài trông rất cuốn hút. Người mặc thường toát lên sự thanh tao, nhã nhặn mang nét vừa truyền thống lại vừa hiện đại.


Đặc biệt, loại vải này rất tôn màu da nên những ai đang sở hữu một làn da trắng thì rất phù hợp với vải nhung. Không cần hoa văn nổi bật thì bạn cũng có thể nổi bật trước đám đông chỉ với một bộ áo dài nhung đơn giản mà lại mang nét sang trọng quý phái.



Cấu tạo của Áo dài nhung


-Cổ áo: cao khoảng 4 đến 5cm, ngày nay kiểu cổ áo dài được biến đổi đa dạng với nhiều kiểu dáng khác nhau như: cổ trái tim, cổ tròn, cổ chữ U,…


-Thân áo: hiện nay thường được làm khóa phía sau lưng, Từ eo thì thân áo được xẻ thành hai tà ở hai bên hông.


-Áo có hai tà: tà trước và tà sau. Trên tà trước thường được thêu những hoa văn hoặc đính hạt cườm làm nổi bật lên vẻ đẹp của chiếc áo



-Tay áo được tính từ vai, may ôm sát lấy cánh tay


-Chiếc áo dài thường được mặc với một chiếc quần ống rộng thường được may bằng vải lụa và có màu đen là chủ yếu.


-Loại vải được sử dụng để may áo: vải nhung


Cách chọn một bộ áo dài nhung cho người phụ nữ


Chọn theo vóc dáng: Người có thân hình hơi gầy, mảnh mai thì nên chọn cho mình áo với loại vải nhung dày, có độ ánh hoặc đính đá cầu kỳ để che đi khuyết điểm trên cơ thể. Còn nếu bạn đang sở hữu một vóng dáng khá đầy đặn thì nên mua kiểu cổ tim, cổ thuyền hoặc cổ cao khoảng 3cm.



Chọn họa tiết: Họa tiết thêu sẽ phù hợp cho những cô gái thích sự nhã nhặn, thanh lịch. Còn với những người phụ nữ độ tuổi trung niên thì nên chọn kiểu đính đá hoặc pha lê để toát lên được vẻ sang trọng và quý phái.


Bên cạnh đó, trang trí áo dài nhung bằng hồng hạc, đóa sen, cánh bướm, … cũng đều được mọi lứa tuổi yêu thích. Một đôi giày cao gót, đôi bông tai, và chiếc dây chuyền đơn giản kết hợp với bộ áo dài nhung sẽ làm tăng thêm nét đẹp cao quý, sang trọng cho các cô các bà.

Áo dài nhung – biểu tượng của sự quý phái, trang nhã và sang trọng cho người phụ nữ. Đây là bộ trang phục phù hợp với nhiều lứa tuổi, tôn lên vẻ đẹp của người phụ nữ nó còn giúp các bạn che đi khuyết điểm.





54 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page