top of page
Search
  • dotrinhhoainam5

Tôn vinh vẻ đẹp của áo dài Việt Nam

Chúng ta cũng có thể biết rằng chiếc áo dài Việt Nam đã được rất nhiều người thích kể cả những người ngoại quốc. Nhưng lại không ai biết được chiếc áo dài từ đâu mà có? Cấu tạo nó ra sao ? nguồn gốc, lịch sử của nó? Mời các bạn cùng chúng tôi tìm hiểu rõ về chiếc áo dài nhé.



Những người ngước ngoài dã nhìn thấy những chiếc áo dài của Việt Nam mà họ nói trông thật giản dị và đơn sơ.Nhưng họ không biết rằng chiếc áo dài đó nó lại rất có ý nghĩa đối với những người con gái Việt Nam. Hình ảnh áo dài đã trở thành thân quen trong cuộc sống hàng ngày là biểu tương cho vẻ đẹp của người con gái Việt Nam và mang đậm đà bản sắc dân tộc.


Từ rất lâu về trước tìm về cội nguồn theo truyền miệng và một số báo lịch đã nói rằng quê hương áo dài là bắt đầu từ xứ Huế. Áo dài Việt Nam là quá trình đã đi sắt với lịch sử dân tộc để lắm phen khóc cười theo mệnh nổi nước chìm.Từ nền tảng của người phụ nữ người Chăm, kết hợp loại váy của người Thượng Hải(Trung Quốc)và một số hoa văn từ các dân tộc khác kết hợp với nhau là tạo ra một chiếc áo dài đã ra đời.



Áo dài Việt Nam là một chiếc áo dài được rất nhiều ưa thích nhất đặc biệt là đối với học sinh và sinh viên nó như là một bộ thời trang được mặc rất nhiều tại các trường học. Và những chiếc áo dài Việt Nam được chọn để tham dự thi các chương trinh trình lớn như : Cuộc thi sắc đẹp.... Bộ áo dài đã đem đến Việt Nam một kiệt tác lớn.


Từ thời kỳ áo dài truyền thống kiểu may cổ điển được lấy từ mẫu cảu phương Tây.Thời kỳ thứ hai Cổ cao thân áo may lượn theo cơ thể. Và thời ký thứ ba là áo dài hiện đại như chúng ta đã thấy hiện nay với màu sắc và chất liệu phong phú.


Nguồn gốc đặc biệt của áo dài là niềm kiêu hãnh của người dân Việt Nam. Đến mày một chiếc dài cũng mất nhiều thời gian để tạo ra nó và cũng như chính giai đoạn của nó đang phát triển. Có rất nhiều lọai cổ áo như cổ tròn ,thuyền ,trái tim.....



Chất liệu vải may cũng làm tôn vinh lên vẻ đẹp của nó, bao gồm các loại vải như gấm, nhung ,lụa, von tơ tằm.....nhưng tính chất chung là phải mỏng và nhẹthì nó mới tạo nên một vẻ đẹp riêng.Thậm chí áo dài cũng có thể mặc đối với người đang ở độ tuổi cao.


Áo dài đã trở thành một biểu tượng mỹ thuật thật tuyệt vời.Không chỉ trong Việt Nam chúng ta ưa chuộng áo dài mà còn cả người ngoại quốc ưa chuộng.Đối với con người Việt Nam áo dài là kỉ niêm, hình ảnh, không thể nào quên được đối với những người Việt Nam.


Với bao kỉ niệm của chiếc áo dài Việt Nam đã mang tới cho người con gái Việt với màu sắc đậm đà hay dịu mát, may bằng vải thô sơ hay tơ gấm lụa là, vạt áo có ngắn nhưng vẫ giữ được nét đẹp tinh hoa của áo dài.. Quả thực chiếc áo dài đã trở thành một nét văn hóa truyền thống cảu người Việt và của cả thế giới mà ta bảo vệ,giữ gìn và trân trọng nó.



Qua bài viết trên bạn đã dự định mua một chiếc áo dài cho mình chưa? Và địa điểm mua ở đâu uy tín và chất lượng. Hãy đến với Áo Dài Đỗ Trịnh Hoài Nam để biết thêm nhiều thông tin hơn về áo dài nhé và những chiếc áo dài đẹp đang chờ bạn.




19 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page